Hỗ trợ trực tuyến

  • (^^)
    GIỜ XÓM ỐC
    LIÊN KẾT WEBSITE
    PHÒNG GD–ĐT QUẢNG NINH
    BÀI HÁT HAY

    Trường học thân thiện
    Tuổi mười lăm
    CÁC WEBSIZE
    HỔ TRỢ TRỰC TUYẾN

    Họ và tên: Lê Văn Hào
    0974 262 550
    ( )

Câu đố tuần này

Con gì ăn no, bụng to mắt híp, mồm kêu ụt ịt, nằm thở phì phò
Con người
Con bò
Con heo
Con chó
Con lợn

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Images_14.jpg Diendanhaiduongcom19072_25.jpg Baner_Tet_1.swf Banner_201314.swf Mua_tren_pho_Hue_HBT__Ngoc_Son_NCT_9631505301.mp3 Tai_lieu_mau_ve_Bac_Ho.flv Thap_Nhan__Tuy_Hoa.jpg Cam_Ranh_.flv 025Duong_ve_hai_thon__Thu_hien.mp3 Ha_trang_duoc_2.swf Bay_giua_ngan_ha.swf MUNG_NANG_XUAN_VE.swf San_pham_dau_tay_cua_tui.swf Chuc_mung_nam_moi_Happy_new_year_.flv Gs_ngotngao.swf Mung_Giang_Sinh_20104.flv Buiphan.swf Tranh_3.bmp Mua_thu.swf Images51.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Lê Văn Hào.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Hào (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:45' 15-10-2012
    Dung lượng: 6.5 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Đặt vấn đề.
    Lí do chọn đề tài và phạm vi nghiên cứu

    Qua thời gian công tác và giảng dạy tại trường THCS Hiền Ninh, Với nhiệt huyết của một giáo viên khi lên lớp đứng trước các en học sinh luôn mong muốn truyền đạt tất cả kiến thức mà mình có cho các em. Trước những ánh mắt háo hức, say mê, chăm chú của các em tôi tự thấy vai trò của người thầy đứng trên bục giảng. Trong mỗi tiết dạy tôi luôn có gắng làm sao truyền đạt để các em nắm bắt kiến thức một cách hệ thống, khoa học, đầy đủ, dễ hiểu và nhanh nhất.
    Là một giáo viên trẻ, tôi có nhiều điều kiện để tiếp xúc, nắm bắt,tiếp thu các phương tiện hiện đại. Với những hiểu biết của mình về máy tính, các phần mềm về tin học và các loại máy chiếu hiện đại. Tôi nghĩ nếu sử dụng những phương tiện này vào bài giảng thì sẽ đạt nhiều kết quả tốt. Bởi vì hiện nay trên thị trường, trên mạng Internet… có rất nhiều các loại tranh ảnh, tư liệu rất phong phú, nhiều thể loại, nhiều hình thức thể hiện khác nhau…nếu các em học sinh được xem, được biết đến thì các em được mở rộng hiểu biết của mình về nghệ thuật hội họa và làm phong phú thêm trí tưởng tượng, phát huy tính sáng tạo của mình trong suy nghĩ và vẽ tranh.
    Với suy nghĩ đó tôi đã sử dụng máy chiếu qua đầu prorector và hình ảnh đã được xử lý qua phần mềm Powerpoint trong các tiết dạy thực tập, thao giảng, Sau tiết dạy, tôi đã thu được những thành công vượt quá sự mong muốn của mình. Các hình ảnh với màu sắc thể hiện rất chân thực, sinh động, rõ ràng liên tục xuất hiện trên màn chiếu. Tất cả đã tạo cho các em ấn tượng và xúc cảm nghệ thuật để hứng thú vẽ tranh - Điều mà tất cả các giáo viên mĩ thuật mong muốn làm được ở phần Quan sát nhận xét trong các tiết dạy của mình.
    Đây là lý do để tôi chọn đề tài viết sáng kiến kinh nghiệm này. Tôi mong những kinh nghiệm nhỏ của mình sẽ được áp dụng rộng rãi.









    II. Giải quyết vấn đề
    áp dụng phương tiện hiện đại
    Máy chiếu qua đầu prorector và phần mềm Powerpoint
    Trong bài giảng môn mĩ thuật phần Quan sát nhận xét

    Cơ sở lý luận và thực tiễn
    Môn mĩ thuật trong trường THCS là môn học nghệ thuật nhằm định hướng cho các em về cái đẹp trong hội họa , giúp các em phát triển toàn diện: Văn- Thể – Mĩ. Giúp các em biết phân biệt cái đẹp và cảm nhận được cái đẹp của hội họa.
    Các bước lên lớp trong một tiết dạy của bộ môn họa hiện nay chủ yếu gồm hai phần:
    + Phần bài giảng của giáo viên.
    + Phần thực hành của học sinh.
    Đối với các bài: vẽ theo mẫu, vẽ trang trí, vẽ tranh đề tài để học sinh hiểu bài và vẽ bài tốt, làm được bài phần bài giảng của giáo viên rất quan trọng. Một tiết dạy có 45 phút yêu cầu thời gian thực hành của học sinh phải nhiều mới có hiệu quả cao. Như vậy thời gian giảng bài của giáo viên phải ít lại.
    Hệ thống một bài giảng
     
    Gửi ý kiến